5 mẹo giảm "bụng mỡ" cho dân văn phòng

Công việc công sở, văn phòng khá bí bách khiến bạn khó có thể dành thời gian cho việc tập luyện thể dục thể thao hoặc thư giãn trong giờ làm việc. Tuy nhiên, lại có những cách giúp bạn tiêu hao hơn 300 calo mỗi ngày ngay tại công sở một cách đơn giản, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các mẹo giảm mỡ bụng cho dân văn phòng nhé!


1. Dành 5 phút mỗi giờ cho việc đi lại
Lý tưởng nhất là bạn nên đứng dậy và bước đi khoảng 5 phút mỗi giờ ngoài hành lang cơ quan hoặc lên xuống cầu thang. Bạn có thể đi gặp đồng nghiệp, đi vệ sinh, lấy nước uống, lấy giấy tờ, lấy đồ đạc...
Chỉ cần bước đi khoảng tám lần trong mỗi ngày làm việc là bạn đã có 40 phút quý giá cho việc đi bộ, giúp bạn đốt cháy khoảng 300 calo.

Tranh thủ đi lại tiêu hao calo cho dân văn phòng

2. Đi bộ nhanh hơn trong thời gian nghỉ trưa
Không có gì tệ hơn việc sau dùng thời gian nghỉ trưa của mình để cắm đầu vào điện thoại hay máy tính. Nếu thời tiết đẹp, bạn hãy mang giày thể thao để đi bộ bên ngoài khoảng 30 phút bằng tốc độ khá nhanh để đốt khoảng 137 calo. Bên cạnh đó, thay vì mang cơm ăn trưa ngay tại phòng làm việc, một số hôm bạn có thể đi bộ ra ngoài ăn để vừa thư giãn đầu óc, vừa hít thở không khí trong lành.

3. Chuẩn bị trước đồ ăn vặt lành mạnh
Thay vì lấy vội đồ ăn từ những cửa hàng tạp hóa xung quanh hay những đồ ăn nhanh, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn vặt như trái cây khô, trái cây tươi, sữa chua… Những món ăn này không những bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể mà còn không làm tăng cân, giúp bạn thoải mái cả ngày. 

Sữa chua bổ sung nguồn năng lượng mà không làm tăng cân

4. Duỗi chân thẳng khi ngồi
Giống như khi đi máy bay, bạn không thể đứng lên đi lại thường xuyên cho đỡ mỏi thì việc ngồi đúng tử thế sẽ giúp tuần hoàn máu có thể được tăng cường, ngăn cho chân có cảm giác tê cứng.
Bài tập đơn giản này chỉ cần bạn nâng và duỗi chân lần lượt cho đến khi cơ căng ra, sau đó xoay cổ chân qua lại trong khi gắng giữ cơ bụng hóp chặt. Thật đơn giản phải không các bạn.

5. Hít thở đúng cách
Ngoài việc cung cấp oxy cho cơ thể, thở đều còn là cách thư giãn và kiểm soát cảm xúc bản thân. Ngoài ra, hít thở đúng cách còn có lợi với hệ bạch huyết và hệ tiêu hóa cũng như giúp ngực nở nang.
Ngoài ra, việc hít thở sâu từ bụng vài lần mỗi ngày có thể thanh lọc cơ thể. Đặt tay lên bụng dưới, hít vào và làm căng bao tử lên, đếm đến 3. Sau đó, bạn thở ra, để bụng trở lại bình thường. Lặp lại quá trình này, đếm đến 6 trước khi thở ra, làm khoảng 5 lần.
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa