Mẹo khử mùi điều hòa đơn giản

Sử dụng điều hòa là một trong những biện pháp tránh nóng trong những ngày hè oi bức, tuy nhiên nó cũng gây ra nhiều vấn đề đau đầu cho người sử dụng vì mùi. Vậy có giải pháp nào giúp khử mùi hôi phòng điều hòa hiệu quả nhất?
Khử mùi hôi điều hòa nhanh nhất
Mới vào đầu mùa hè năm 2016 nhưng cái nắng nóng gay gắt đã khiến cho nhiều người khó lòng chịu đựng nổi. Sử dụng điều hòa là một giải pháp hữu hiệu nhất được nhiều người sử dụng dù ở gia đình hay văn phòng, công ty. Tuy nhiên, nhiều loại điều hòa, đặc biệt là điều hòa mới mua thường tạo ra một mùi hôi vô cùng khó chịu. Vậy làm thế nào để không còn phải chịu đựng mùi hôi đó nwuxa, chúng tôi xin mách bạn mẹo khử mùi hôi điều hòa hưu hiệu mà bạn có thể áp dụng nhé!

Vì sao điều hòa thường gây ra mùi hôi?
Dù là là điều hòa mới hay đã qua sử dụng lâu năm thì khi hoạt động vẫn có mùi khó chịu trong căn phòng, theo một số người cảm nhận thì thấy như mùi điều hòa trên xe ô tô khiến nhức đầu, chóng mặt. Bản chất của điều hòa là quạt gió kéo luồng không khí bên ngoài chạy qua lọc gió, rồi qua ống dẫn và qua giàn lạnh, lại thổi không khí lạnh vào trong căn phòng. Quá trình máy hoạt động cứ tuần hoàn như vậy cho đến khi tắt điều hòa. Ống dẫn và giàn lạnh rất nhiều bụi bẩn không lọc hết nên sẽ gây mùi. Vậy mùi điều hòa chính là mùi giàn lạnh và các bộ phận ống dẫn trong hệ thống.

Bác Trung (Mai Dịch, Cầu Giấy) cho biết, dù bị “dị ứng” với điều hòa nhưng với cái thời tiết nóng chảy mỡ nhưu thế này bắt buộc bác phải đi mua điều hòa: “Lâu nay tôi không sử dụng điều hòa vì họng kém, hay bị viêm họng và mùi điều hòa giống mùi trên ô tô nên hay bị nhức đầu. Tuy nhiên, mấy hôm nay nóng quá, toàn 39-40 độ, bật quạt thì cũng toàn phả hơi nóng trong không khí vào người nên không chịu được nữa, đành phải mua điều hòa”.

Mẹo nhỏ khử mùi hôi phòng điều hòa

Tuy nhiên còn một vài nguyên nhân khiến cho phòng sử dụng điều hòa có thêm nhiều mùi hôi nữa đó là:
- Mùi thức ăn, đồ ăn vặt là nguyên nhân để lại mùi khá khó chịu trong phòng vì vậy bạn cần hạn chế tối đa việc ăn thức ăn trong phòng điều hòa nhé.
- Mùi thuốc lá chính là thủ phạm đầu tiên gây mùi nặng nề trong phòng điều hòa mà bạn nên tránh, không nên hút thuốc lá hoặc sử dụng các loại máy hút khử mùi thuốc lá để không khí không có mùi hôi
- Tường nhà ẩm mốc, quần áo ẩm ướt do mưa, cơ thể có mùi...
- Nước hoa xịt phòng có mùi quá nồng thường khiến cho người ngồi trong phòng điều hòa cảm thấy cực kỳ khó chịu.

Cách khử mùi phòng điều hòa đơn giản
Để khử mùi hôi trong phòng điều hòa các bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
- Tận dụng vỏ cam, quýt sau khi ăn xong để trong phòng để hạn chế bớt mùi hôi, tinh dầu trong vỏ cam, quýt còn mang lại cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu.

- Đặt bát dấm trắng trong phòng, dấm được coi là khắc tinh của các loại mùi hôi, sẽ trung hòa và thẩm thấu các mùi hôi khó chịu, kể cá mùi điều hòa cứng đầu.
- Đặt trong phòng điều hòa một vài loại cây cảnh để thanh lọc không khí.

- Đốt một vài giọt tinh dầu trong phòng máy lạnh, hương thơm thoang thoảng không chỉ át đi mùi hôi của điều hòa mà còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.
- Sử dụng máy khử mùi bằng công nghệ ozone. Đây là phương pháp mới nhất hiện nay đang được áp dụng nhiều tại các gia đình để không còn phải tiếp xúc với mùi hôi của điều hòa nữa.
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa