10 tác dụng từ vỏ chuối khiến bạn "giật mình"



1. Giảm đau đầu
Phương pháp này khá là xa xưa, bạn áp mặt trong của vỏ chuối lên trán và để trong vòng vài phút. Bạn cũng có thể cố định bằng băng dán để vỏ chuối khỏi bị rơi ra ngoài.

2. Bổ sung dinh dưỡng
Chuối là một trong những loại quả được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới hiện nay bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong chuối. Và vỏ chuối cũng có những giá trị dinh dưỡng không hè kém cạnh, trong vỏ chuối chứa nhiều kali, sắt và các vitamin B, C và K, ngoài ra vỏ chuối chứa lượng chất xơ rất lớn và chất chống oxy hóa. Bạn nên chọn những nải chuối chín cây để tránh các hóa chất có hại cho cơ thể tỏng tình trạng chuối xanh bơm thuốc kích chín như hiện nay.

3. Giảm cholesterol
Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy hiện tại bạn đang có lượng cholesterol cao, khi ăn chuối hãy nên ăn chuối cả vỏ. Vỏ chuối có đặc tính làm sạch những chất béo trong các động mạch.

4. Cải thiện đường tiêu hóa
Khi bị táo bón hay các vấn đề về đường ruột, vỏ chuối có nhiều chất xơ chắc chắn sẽ giúp giảm rối loạn tiêu hóa.

5. Giảm các vết nhăn trên da mặt
Vỏ chuối là một trong những phương pháp hiệu quả giúp giảm các vết nhăn. Trước khi đi ngủ mỗi tối, bạn hãy chà nhẹ phần bên trong của vỏ chuối lên da mặt, nhất là những vết nhăn, để vậy mà không cần rửa. Sau một thời gian, làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại hơn khá nhiều.

6. Tốt cho mắt
Vỏ chuối giàu bêta caroten, giàu vitamine A vì vậy rất cần cho mắt.

7. Làm trắng răng
Người dân Châu Á thường răng thường hơi vàng đi, để có hàm răng trắng sáng hơn, bạn chà phần bên trong của vỏ chuối lên răng mỗi ngày một lần, răng của bạn sẽ sáng lên trông thấy.

8. Chăm sóc da
Khi bạn bị thâm tím chân tay do va quệt, bị ngã, bạn có thể đắp mặt trong của vỏ chuối lên vùng da đó, cố định bằng băng dán và có thể suốt cả ngày. Mặt khác, nếu bị vảy nến có thể dùng vỏ chuối để làm dịu vùng da bị khô và giảm cảm giác ngứa. Có thể chà xát mặt trong vỏ chuối lên phần da bị tổn thương hai lần mỗi ngày và cũng hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá.

9. Trị mụn trứng cá
Nếu bạn hay bị mụn rứng cá thì mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, thoa một vỏ chuối lên vùng da mặt bị mụn, bạn cứ để như vậy đi ngủ. Sáng ra rửa lại mặt như bình thường. Bạn có thể áp dụng cách này cả tuần nhé!

10. Cải thiện tâm trạng
Vỏ chuối chứa một lượng lớn tryptophan, axit amin này kích thích sản xuất serotonin - hay còn được gọi là "hormone hạnh phúc". Với hai vỏ chuối mỗi ngày trong ba ngày liên tiếp, bạn sẽ tăng 16% lượng serotonin trong cơ thể.
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa