Loại bỏ mùi hôi cơ thể trong ngày hè nóng nực như thế nào?

Khi chúng ta khi lao động, đạp xe, tập luyện thể dục, leo cầu thang, xách túi đồ, nấu ăn,... thì mồ hôi ra rất nhiều, ướt đẫm áo, nhất là trong mùa nóng bức này, mồ hôi lại càng “tuôn” nhiều hơn. Mồ hôi ra là chuyện bình thường, nhưng mùi của cơ thể do mồ hôi gây ra mới là chuyện đáng quan tâm. Cùng tham khảo các mẹo sau để khử mùi cơ thể hoàn toàn trong mùa hè!

Tắm nhiều hơn 1 lần mỗi ngày
Tắm thường xuyên hơn 1 lần mỗi ngày là cách loại bỏ mồ hôi, để cơ thể mát mẻ, không bị dính và cho lỗ chân lông thoát hơi, đồng thời làm sạch vi khuẩn trên da. Nên dùng xà bông hoặc sữa tắm mỗi khi tắm để cơ thể có mùi thơm tho.

Mặc quần áo có thể thấm mồ hôi
Mùa hè, bạn nên mặc áo bằng vải cotton cho mát mẻ và thấm mồ hôi tốt; nếu hoạt động ra nhiều mồ hôi cần phải thay quần áo ngày vài lần để tránh mùi hôi từ quần áo. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi thì nên thay sớm hơn để vừa tránh bị mùi hôi quần áo, và quần áo nhanh hỏng. Quần áo thay ra phải ngâm xà phòng, bột giặt hoặc giặt ngay để diệt sạch vi khuẩn gây mùi hôi cơ thể. Với người bị hôi chân thì nên thay tất thường xuyên, giặt giày và phơi nắng sớm.

Mặc quần áo thấm mồ hôi giảm mùi cơ thể

Dùng thuốc khử mùi
Nếu bạn có vấn đề về mùi ở nách thì hãy sử dụng thuốc xịt thơm hoặc lăn lách khử mùi ngay tức thì để diệt sạch vi khuẩn gây mùi, chất làm giảm tiết mồ hôi nách, chất bắt giữ mùi hôi. Các chất này tác dụng với các chất có mùi hôi ở nách, tạo thành hợp chất không có mùi hôi.

Khám chữa bệnh
Khám chữa khỏi các bệnh ngoài da như mụn nhọt, lở ngứa, vết thương... Với phụ nữ, cần dùng các loại dung dịch vệ sinh rửa vùng kín hằng ngày, đồng thời khám và điều trị tích cực các bệnh phụ khoa vì chỉ khi nào hết viêm nhiễm thì mới hết mùi hôi ở vùng kín.

Mùi cơ thể khiến bạn lo lắng mỗi ngày

Bài thuốc Đông y
Nếu không có điều kiện mua lăn khử mùi, mọi người có thể dùng một số bài thuốc Đông y chữa hôi nách như sau: tắm rửa sạch sẽ, cắt quả chanh tươi, lấy nửa quả xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 - 10 phút thì rửa sạch, làm ngày một lần; khi hết mùi hôi thì tuần xát chanh 2 lần. Hoặc dùng gừng tươi, giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách, ngày 1 lần.
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa