Loại bỏ mùi hôi trong trang trại chăn nuôi đơn giản ngay hôm nay

Tại Việt Nam, có rất nhiều công trình nghiên cứu về ứng dụng của ozone trong khử mùi chất thải động vật trong trang trại vật nuôi. Được xem như là giải pháp hữu hiệu giúp xử lý vấn đề mùi hôi, thối đồng thời làm trong sạch môi trường không khí.

Tác dụng của ozone trong chăn nuôi

Nhiều kết quả nghiên cứu ứng dụng ozone được giới thiệu


Rất nhiều nghiên cứu được công bố trong nước như "xử lý nước rác bằng ozone" , "ứng dụng của ozone trong xử lý chất thải",  "giải pháp cải thiện môi trường và sức khỏe" của các tiến sĩ đến từ Viện Khoa học Môi trường thuộc Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nghiên cứu xử lý nước thải bằng hệ quang hóa – ozone của các tác giả đến từ Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, công nghệ sản xuất khí ozone để lọc và khử mùi không khí, diệt khuẩn gây hại... không chỉ được khách hàng cá nhân lựa chọn, mà còn được các đơn vị, doanh nghiệp, trang trại sử dụng để khử mùi hôi, khó chịu... được các doanh nghiệp trong nước giới thiệu tại các hội chơi, triển lãm công nghệ. Một số sản phẩm đáng chú ý là máy khử mùi ozone diệt khuẩn và lọc không khí của Công ty cổ phần đầu tư và ứng dụng công nghệ cao HCT, sản phẩm máy ozone công nghiệp, sản phẩm máy ozone bảo quản rau quả bằng phương pháp sinh học...

Khử mùi hôi chuồng trại với ozone

Từ nghiên cứu tới thực tiễn

Trên thực tế, có khá nhiều hệ thống ứng dụng công nghệ ozone để khử mùi đã thành công. Một số cơ sở thường xuyên sinh mùi hôi như các quán lẩu nướng, khách sạn, nhà hàng, chuồng trại chăn nuôi...
Đại điện một số cơ sở cụ thể như: Cơ sở nấu mỡ bò Dương Thị Hạnh quận 12. Quá trình sản xuất mỡ bò của cơ sở này luôn sinh ra mùi khai và mùi trứng thối. Sau khi xử lý với máy ozone khử mùi khoảng 1h, khí ozone đưa trực tiếp vào khu vực nấu mỡ bò - nguồn gốc của mùi hôi được phát sinh. Được xác nhận các mùi hôi, thối sau quá trình xử lý đã bị khử sạch hoàn toàn.

Hoặc cơ sở làm thịt vịt ở Khu công nghiệp Lê Minh Xuân, luôn có mùi hôi thối do nội tạng động vật sinh ra kết hợp với việc vệ sinh không sạch sẽ, không đáp ứng kịp số lượng thực phẩm cần được xử lý gây nên. Trực tiếp sục khí ozone qua đường ống khói, từ khu vực bắt đầu xả, thông qua hệ thống ống khói thì thì mùi hôi đã biết mất.

Thêm một địa điểm nữa là trại chăn nuôi heo ở An Phước, khu vực vệ sinh chuồng trại không đáp ứng được khả năng xử lý nước thải, gây ra mùi hôi khó chịu. Kết quả đo nồng độ NH3 sau khi được xử lý với ozone tại đây vào khoảng 0,3 – 0,5 mg/m3, và nồng độ khí H2S từ 0,4 – 0,6 mg/m3, nồng độ CH3- SH là 0,5 – 0,7 mg/m3.
Từ những nghiên cứu khoa học, giờ đây những ứng dụng thực tế của ozone đã bắt đàu được thử nghiệm rộng rãi, và cho kết quả tích cực. 
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa