Địa danh thu hút khách du lịch nhờ cấm hút thuốc lá

Khói thuốc lá rất cơ hại cho sức khỏe con người, là nguyên nhân chính gây nên rất nhiều bệnh ung thư. Chính vì vậy, hầu hết các nước trên thế giới đều có luật cấm hút thuốc lá nơi công cộng. Và một số địa điểm tham quan nổi tiếng như Geogre Town, Kyoto, Luang Prabang... đã ban lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng.


George Town-Malaysia: George Town là trung tâm ẩn thực, văn hóa của Penang, Malaysia. Đây được nhận định là một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách trên thế giới, từ những con phố rực rỡ đầy sắc màu đến nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm bỏ ích. Chính phủ Malaysia đã quyết định ban hành lệnh cấm hút thuốc tại các nơi công cộng và ngoài trời ở George Town.


Malacca-Malaysia: Thành phố cổ Malacca (hay Melaka trong tiếng Malaysia) với những công trình kiến trúc độc đáo từ thế kỷ 16 là nơi hấp dẫn du khách nhờ không khí thanh bình. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được những điểm thú vị về văn hóa, lịch sử cũng như ẩm thực độc đáo Năm 2011, chính phủ Malaysia đã ban hành lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng tại đây nhằm tạo không khí trong lành, thoáng mát, sạch sẽ, thu hút nhiều du khách hơn.


Luang Prabang-Lào: Miền đất đầy thơ mộng này nằm ở miền Bắc của Lào, giữa thung lũng xanh bát ngát do sông Mekong và sông Nam Khan tạo nên. Nơi đây có rất nhiều ngôi chùa cổ tuyệt đẹp, cổ kính.
Luang Prabang được yêu thích nhờ vẻ tĩnh lặng, thanh bình, giúp du khách đến đây có một khoảng thời gian sống chậm, thảnh thơi, cảm giác cuộc đời thật êm ái. Đây cũng là một trong những địa điểm tham quan đầu tiên trên thế giới ban hành lệnh cấm hút thuốc nơi công cộng, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân và du khách cũng như sự bình yên của không gian, sự nghiêm trang của những ngôi chùa cổ.


Chợ Grand Bazzar, Istanbul-Thổ Nhĩ Kỳ: Chợ trải rộng trên 61 con phố, với hơn 5.000 gian hàng bán đủ mọi thứ trên đời, từ các đồ thủ công mỹ nghệ, vật dụng gia đình tới các loại kẹo bánh. Mỗi ngày, chợ Grand Bazzar đón khoảng 250.000-400.000 lượt khách tham quan. Khu chợ có mái che khổng lồ này là một trong những điểm đến đông khách nhất thế giới.
Do lo ngại về hỏa hoạn cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân, khách du lịch tại đây, ngôi chợ này đã được chính thức ban hành lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng.


Kyoto-Nhật Bản: Bạn có biết rằng, cố đô của xứ hoa anh đào được rất nhiều người bình chọn là một trong những nơi du lịch tuyệt vời nhất thế giới, với bề dày lịch sử, văn hóa và ẩm thực đến con người nơi đây. Tại nơi này, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào không gian xa xưa, được thưởng thức những món ăn truyền thống của Nhật Bản, cùng với đó tìm hiểu các loại hình nghệ thuật độc đáo.
Khu vực trung tâm thành phố, khu Kiyomizu và Gion, ga tàu Kyoto đều có lệnh cấm hút thuốc lá nơi công cộng, để tạo sự thoái mái nhất cho du khách tham quan cũng như bảo vệ sức khỏe của người dân sống tại nơi này. Không vì thế mà những người nghiện hút thuốc không thể đến đây tham quan, chính quyền nơi đây đã lập một số địa điểm hút thuốc lá cố định, ai không thực hiện đúng sẽ bị phạt 1000 yên.
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa