Ngăn ngừa 50% nguy mắc bệnh ung thư từ những việc đơn giản nhất

Bệnh ung thư là 1 trong những bệnh hiện chưa tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả, và đa số người mắc bệnh ung thư sẽ cảm thấy cuộc sống không mấy hạng phúc và thường dẫn đến tử vong. Tuy vậy, chúng ta có thể giảm thiểu 30-40% tỷ lệ mắc bệnh ung thư và 50% số người tử vong do ung thư nếu thực hiện tốt làm 5 yếu tố: Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh, nói không với thuốc lá, uống ít rượu và ăn uống lành mạnh.
Các nghiên cứu được công bố trên JAMA Oncology nhận định cách sống lành mạnh làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư hiệu quả. Tác giả nghiên cứu - Tiến sĩ Mingyang Song, của Bệnh viện Massachusetts General cho hay, ung thu và cách sống có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, hay nói nôm na chúng có quy luật nhân - quả.
Tập thể dục thường xuyên ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Nguy cơ mắc bệnh ung thư được nhận định do 2 nguyên nhân chính là di chuyền mà môi trường; và một phần nhỏ bởi đột biến gen trong tế bào gốc. Tiến sĩ Song cùng các cộng sự đã nghiên cứu với hơn 140.000 người da trắng từ 2 nghiên cứu lâu dài trước đó.
Các nhà nghiên cứu chia những người này thành hai nhóm, dựa trên cách sống của họ bao gồm 2 nhóm "nguy cơ thấp" và nhóm "nguy cơ cao". Sau đó, họ kiểm tra khả năng từng người trong mỗi nhóm phát triển bệnh ung thư gan, phổi, vú, bang quang, tuyến tụy và một số bệnh ung thư khác. Xong, họ lại không xem xét về khả năng ung thư da và ung thư não để tránh sự phân biệt chủng tộc, do người tham gia vào quá trình nghiên cứu đều là da trắng.
Kết quả chỉ ra, nhóm nguy cơ thấp có khả năng phát triển chậm và % chết là không đáng kể vì ung thư hơn nhóm nguy cơ cao. Những người trong nhóm có nguy cơ thấp chia sẻ năm đặc điểm sau đây, và đó cũng là cách ngăn ngừa ung thư hiệu quả
  1. Họ không hút thuốc: Chính xác hơn, họ không bao giờ chạm đến thuốc, hoặc là không hút thuốc thụ động đã được 5 năm. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về thuốc lá, hãy tham khảo các cách khử mùi hôi của thuốc lá để loại bỏ
  2. Không uống rượu bia, hoặc uống ít. Cụ thể là phụ nữ không uống nhiều hơn một ly mỗi ngày; và đàn ông không uống nhiều hơn 2 chén mỗi ngày.
  3. Họ có chỉ số BMI khỏe mạnh: Có nghĩa họ có chỉ số BMI trong khoảng 18,5 và 27,5. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh xếp hạng BMI trên 25 là béo phì.
  4. Họ vận động thường xuyên: Họ tập luyện 10-15 phút phút mỗi ngày hoặc 85 phút mỗi tuần.
  5. Ăn uống lành mạnh: Sử dụng máy khử độc hoa quả để có được lượng thực phẩm sạch cho bữa ăn mỗi ngày. 
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa