Tuyệt chiêu chăm sóc da tươi trẻ trong hè ngay hôm nay

Không khí oi bức cùng cái nắng gay gắt của mùa hè sẽ khiến da bạn khô và sạm đi. Nếu không biết cách giữ gìn, bảo vệ làn da thì da của bạn sẽ nhanh chóng đen đi trông thấy. Vậy làm gì để giữ gìn được làn da tươi sáng, mịn màn, khỏe mạnh trong ngày hè này? Dưới đây là những cách chăm sóc da tốt nhất cho các bạn gái khi mùa hè đến!

Thường xuyên dùng kem chống nắng
Dùng kem trống nắng thường xuyên là cách bảo vệ làn da hiệu quả nhất với tất cả các chị em phụ nữ. Trong ánh nắng mặt trời chứa rất nhiều tia có hại đến làn da như: UVA, UVB,… làm da đen sạm đi mỗi khi ra đường, thậm chí còn có thể gây ung thư da. Việc mặc áo chống nắng, áo dài tay hay đội mũ không thể ngăn hết những tia này tác động đến da. Vậy nên, kem chống nắng trở thành "vật bất li thân" trong túi sách của các chị em mỗi khi ra đường.

Để tránh trường hợp bị dị ứng kem thì bạn nên chọn loại kem chống nắng phù hợp nhất với làn da của mình. Bạn nên bôi kem đều trên mặt, da tay, chân trước trước 30 phút khi ra ngoài và nên thoa lại sau 2 tiếng để kem phát huy tác dụng tốt nhất có thể. Một chú ý nữa đó là bạn nên tẩy trang thật sạch khi về nhà để loại bỏ hết kem, chất nhờn trên da, tránh làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

Bôi kem đều trên da trước khi ra ngoài vào mùa hè

Tránh ra ngoài đường lúc nắng gay gắt
Vào mua hè, trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều là lúc mặt trời lên cao, nắng rất gay gắt và cường độ tia UV mạnh. Bạn nên hạn chế ra ngoài đường để bảo vệ làn da của mình, nếu phải ra đường bắt buộc vì công việc thì nên bôi kem và mặc áo chống nắng đầy đủ.Vào khung thời gian này, vui chơi ngoài trời thoải mái và bổ ích thật đấy, nhưng cũng nên hạn chế đôi chút, thời gian ở ngoài quá lâu sẽ ảnh hưởng không tốt đến làn da.

Vui chơi ở những nơi nhiều bóng mát
Dưới cây xanh luôn luôn là một bầu không khí trong lành, mát mẻ, sảng khoái do có nhiều oxy và tán cây che được ánh nắng mặt trời. Vậy nên nếu gia đình bạn đang dự định đi du lịch, pinic, vui chơi thì bạn hãy chọn những nơi có nhiều cây cối, bóng râm mát để tránh nắng hoặc kịp thời tránh nắng khi cần thiết, giả hạn như tham quan rừng quốc gia, leo núi...

Uống nhiều nước hơn
Bạn có biết, cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể không chỉ giúp duy trì các hoạt động bình thường mà nó còn làm cho làn da tươi sáng, mịn màng hơn không? Thời tiết oi bức khiến cơ thể mất nhiều nước hơn bình thường do tiết mồ hôi, có thể khiến da bị khô, mất đi sức sống da. Uống đều 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày là bí quyết nhỏ giúp làn da mịn màng, trắng hồng đẹp đẽ. Nên uống đều đặn vào tất cả các buổi trong ngày để cơ thể hấp thụ một cách tốt nhất. Chứ đừng nhịn khát rồi uống 1 hơi để bù nhé!

Uống đều 2 lít nước mỗi ngày cho làn da tươi trẻ

Hạn chế trang điểm
Trang điểm nhiều sơn phấn cộng với việc ngày hè nóng bức ra nhiều mồ hôi là nguyên nhân gây bít tắc mỹ phẩm trên da. Nếu tình trạng như vậy không được cải thiện sẽ là gây nên một số trường hợp: dị ứng, viêm da, mọc mụn trứng cá... Hơn nữa lượng mỹ phẩm đọng lại trên da về lâu dài sẽ khiến da sạm đi và tăng nhanh lão hó.
Chính vì vậy, hạn chế trang điểm khi thời tiết nắng nóng sẽ giúp bạn tránh được các phiền toái trên và khiến làn da "dễ thở" hơn đấy nhé!

Ăn thật nhiều trái cây
Trong trái cây chứa rất nhiều vitamin, chất dinh dưỡng không những bổ sung năng lượng cho cơ thể khỏe mạnh mà còn làm tươi trẻ làn da hơn. Hơn bao giờ hết, ngày hè có rất nhiều tác động xấu đến làn da của bạn. Vậy nên hãy bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn mỗi ngày để giúp làn da xăng trằn sức sống các bạn nhé!
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa