Xóa tan mùi hôi nách với baking soda

Baking soda là gì?
Natri Bicacbonat hay Natri Hydrocacbonat (NaHCO3) là tên gọi hóa học của Baking soda. Đây là loại muối được dùng khá nhiều trong thành phần của nhiều loại mỹ phẩm, chế biến món ăn và cả công nghiệp tẩy rửa.

Trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, baking soda xúc tác khiến giữ nhiệt độ cao lâu dài, giúp đồ ăn mau chín và nhừ. Hay trong công đoạn ủ làm bánh, chỉ cần một lượng nhỏ muối này thôi cũng đủ làm bột nở và xốp gấp đôi.

Trong y học, công dụng tiêu biểu của baking soda là trong điều trị các bệnh dạ dày. Nhờ khả năng trung hòa nhanh các axít dịch dạ dày, làm giảm sự co bóp gây đau đớn dữ dội cho bệnh nhân.

Bột baking soda xóa tan mùi hôi nách hiệu quả

Với khả năng khử mùi và tẩy rửa mạnh, kèm theo đó là còn tính sát khuẩn cực cao, các nhà sản xuất chưa bao giờ bỏ quên baking soda khỏi danh sách nguyên liệu sản xuất các chất tẩy rửa.

Và trong các bí quyết làm đẹp bỏ túi của chị em phụ nữ không thể thiếu baking soda. Với baking soda, chị em có thể biến hóa, tự chế cho mình đủ các loại hóa mỹ phẩm như: mặt nạ, kem đáng răng, dưỡng da và móng… và thậm chí đánh bay mùi hôi nách đáng sợ nhờ baking soda.

Đánh bay mùi hôi nách hiệu quả nhờ Baking soda

Chỉ dùng baking soda:

Trong cuộc chiến đơn độc giữa mùi hôi hám khó chịu dưới cánh tay và baking soda, chắc chắn một điều mùi hôi kia sẽ nhanh chóng chịu thua cuộc. Sau khi mùi hốc nách đã bị xóa tan, bạn hãy dùng một ít baking soda xoa đều khắp vùng da này trước khi đi ngủ buổi tối, để thuốc tác động qua đêm. Vậy là ngày hôm sau, bạn có thể thoải mái diện đồ thoáng mát đi chơi mà không lo nghĩ gì tới mùi hôi nữa. Hãy làm 3 - 4 lần/tuần trong vòng 2, 3 tháng để cảm nhận hiệu quả các bạn nhé.

Bạn cũng có thể hòa vài thìa thuốc baking soda vào nước tắm hàng ngày, và tuyệt nhất là có thể ngâm mình trong bồn tắm. Với phương pháp này, bạn vừa có thể thư giãn trong khi tắm, vừa loại bỏ hoàn toàn các mùi hôi trên toàn "body" của mình.

Trị hôi nách với baking soda


Baking soda kết hợp với các nguyên liệu khác:

Để nâng cao hiệu quả khử mùi cũng như tạo thêm một số mùi hương trên cơ thể, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu hương trộn lẫn với bột baking soda trước khi dùng lên vùng điều trị mùi hôi. Lưu ý một chút, nếu vùng đó nặng mùi quá thì bạn nên làm giảm độ hôi của vùng đố đi một thời gian rồi mới áp dụng phương pháp này, thật không may nếu 2 mùi đó hòa quện vào nhau mà tạo ra một mùi mới thì thật là khó chịu.

Kết hợp baking soda với chanh cũng là một phương pháp được rất nhiều người sử dụn. Bạn hòa một chút nước cốt chanh cùng baking soda cho đến khi tạo hỗn hợp sền sệt sau đó bôi lên da nách. Nên làm như vậy từ 3 - 4 ngày trong tuần, chả mấy chốc bạn sẽ quên béng mất mình đã từng bị hôi nách đeo bám.

Đắp mặt nạ cho nách: Đây là phương pháp dưỡng da nách trắng mịn mà lại còn thơm mát cực kỳ đơn giản mà hiệu quả. Trộn 1/2 muỗng baking soda hòa chung với 2 muỗng bột mỳ, nhớ là thêm nước vừa đủ để tạo mặt nạ sền sệt và bôi lên vùng da nách bạn nhé. Sau đó để ủ cục bột đó cho nở lên gấp rưỡi rồi trộn thêm một ít nước cốt chanh vào, chanh tươi giúp làm sáng và tạo hương mát mẻ, dễ chịu cho vùng da dưới cánh tay nữa đấy. Hỗn hợp sau cùng đừng quá loãng là đã ok rồi, chúng ta có thể đắp mặt nạ cho vùng da nách ngay tức thì.

Thật dễ dàng để xua tan mùi hôi nách đáng sợ nhờ Baking soda đúng không các bạn. Tuy nhiên để có được hiệu quả tốt nhất bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian khá dài. Hãy cố gắng lên và xua tan mùi hôi nách với Baking soda các bạn nhé!
Latest
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa