Trị hôi chân đơn giản ngay tại nhà trong tích tắc

Nguyên nhân gây mùi hôi chân 

- Mùi hôi ở chân còn có thể xuất phát từ việc chân bị nấm mà không được chữa trị đúng cách.
- Khi mang giày, chân thường đổ mồ hôi nhiều hơn, kết quả là vi khuẩn càng được chiêu đãi lượng thức ăn béo bở. 
- Những người mắc bệnh tim, bị tiểu đường và những người lớn tuổi thường có xu hướng bị nhiễm trùng ở bàn chân bởi lưu thông máu xuống chân kém hơn người bình thường nên chân thường xuyên có mùi.
- Tuyến mồ hôi ở bàn chân hoạt động quá mức cũng là một trong các nguyên nhân tạo ra mùi hôi chân. Mặt khác do vi khuẩn cư trú ở ngay lớp tế bào sừng, khi mồ hôi tiết ra nhiều làm thấm đẫm mồ hôi ở lớp tế bào sừng ngoài cùng, các tế bào này bị ngâm trong mồ hôi lâu thì các nồng nặc mùi thêm.

Trị hôi chân đơn giản ngay tại nhà


Cách khử mùi hôi chân hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà

Nước ấm pha với muối, gừng
Bạn sử dụng nửa chậu nước ấm với 1 nắm nhỏ muối trắng, một vài lát gừng đã được đập dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Cứ mỗi 5 phút nước nguội đi thì bạn có thể pha thêm 1 ít nước nóng vào ngâm để cho cảm giác thoải mái nhất. Cứ ngâm như vậy trước khi đi ngủ mỗi ngày thì khoảng 2 tuần là chứng ra mồ hôi chân nhiều khiến chân có mùi hôi sẽ được loại bỏ triệt để.

Ngâm chân bằng nước trà xanh pha với muối
Lá trà xanh vốn có tác dụng hấp thu và khử mùi rất hiệu quả. Bạn có thể dùng nước trà xanh đã được đun nóng, cho thêm ít muối để ngâm chân. Phương pháp này không những giúp khử mùi hôi chân hiệu quả, mà còn có thể diệt sạch vi khuẩn.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bã cafe, bã trà hay giấy báo để vào trong giày để khử mùi hôi giày, tránh bị hôi chân khi đi giày không vệ sinh, nhiều mùi.
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa