Lật mặt thủ phạm gây bệnh nơi công sở

Việc sử dụng máy các máy móc ở văn phòng như máy lạnh, máy in, màn hình máy tính cùng các hóa chất gây ô nhiễm trong máy móc... là nguyên nhân khiến số lượng người mắc các bệnh văn phòng ngày càng gia tăng. Cùng chúng tôi "vạch mặt" các thủ phạm gây bệnh này nhé!

Laptop
Nếu bạn có thói quen đặt laptop lên đùi làm việc thì hãy dừng lại ngay bây giờ. Nhiệt phát ra từ laptop rất có hại cho cơ thể. Nó không chỉ gây ra vấn đề về da mà còn ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh sản.
Theo một nghiên cứu của tiến sĩ khao học Yefim Sheynkin - Đại học New York (Mỹ), thói quen đặt laptop trên đùi có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh ở đàn ông. Để giữ một chiếc laptop trên đầu đùi hoặc gối, người dùng cần phải ngồi yên và khép hai chân lại. Sau khi ngồi tư thế này trong một giờ, nhiệt độ vùng bìu sẽ tăng đến 2,5 độ C. Trong khi nếu sức nóng ở vùng bìu lớn hơn một độ C thì các tinh trùng sẽ có nguy cơ bị nướng chín và tiêu diệt. Nếu giữ thói quen này lâu dài có thể khiến bạn vô sinh.

Đặt laptop lên đùi là nguyên nhân gây vô sinh


Máy điều hòa
Theo thống kê từ khoa hô hấp của một số bệnh viện cho thấy, gần đây các ca khám chữa bệnh hô hấp do sử dụng điều hòa nhiều đã tăng lên gần 50%, gồm các bệnh hội chứng đường hô hấp, ngạt thở và đột tử.
Các chuyên gia tim mạch khuyến cáo, nếu nhiệt độ trong phòng ở hoặc phòng làm việc quá thấp gây lên sự chênh lệch nhiệt độ cao với bên ngoài, tạo ra các triệu chứng đau họng, ngặt mũi, đặc biệt là người già bị các bệnh tim mạch, có thể bị các biến chứng nặng nề như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, sốc nhiệt gây ngất... hết sức nguy hiểm.

Màn hình máy tính
Các màn hình hiển thị của máy tính bị “quy trách nhiệm” cho một số triệu chứng nhất định, như mỏi mắt, nhức đầu. Nhân viên sử dụng máy tính hơn 7 tiếng đồng hồ có nhiều triệu chứng của SBS hơn.
Màn hình máy tính cũng có thể tích điện các vi hạt trong không khí và khi những vi hạt này được “ký gửi” trên mặt ở một số cá nhân nhạy cảm nhất định có thể gây mẩn ngứa, nổi mục trứng cá hoặc có thể gây viêm da. Ngoài ra, sử dụng màn hình máy tính nhiều cũng là nguyên nhân gây chứng mỏi mắt, cận thị... làm giảm năng suất làm việc của bạn.

Bụi
Nếu không vệ sinh phòng đều đặn hàng ngày sẽ là nguyên nhân căn phòng đầy bụi bặm và dơ bẩn, cùng sự hiện diện của khói thuốc lá đã làm gia tăng những triệu chứng bệnh. Bụi bặm, khói thuốc là nơi tập trung nhiều vi khuẩn gây hại cho đường hô hấp. Vậy nên cần vệ sinh phòng làm việc sạch sẽ mỗi ngày.

Thức ăn vặt
Những thức ăn vặt như bánh ngọt, bim bim, nước uống có ga là những thực phẩm thường xuyên hiện hữu trên bàn làm việc, ngăn kéo bàn làm việc hay trong túi xách của nhiều chị em văn phòng. Ăn quá nhiều đồ ngọt và các thực phẩm công nghiệp, thức ăn nhanh, chế biến sẵn sẽ làm gia tăng nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch, tiểu đường gây thừa cân béo phì. Uống nước có ga nhiều cũng là thủ phạm khiến làn da chị em ngày càng xấu đi, nhanh lão hóa và sạm đen.

Ăn vặt nhiều khiến làn da chị em ngày càng xấu đi, nhanh lão hóa và sạm đen


Tính chất công việc
Đặc trưng của dân văn phòng là công việc lao động trí óc, có nhiều mối quan hệ công tác đa dạng, phức tạp, cường độ làm việc cao, áp lực công việc lớn, tình trạng va chạm trong công tác nhiều (dễ dẫn đến stress). Khi một người khó chịu, căng thẳng hay giận dữ, những cảm xúc xấu sẽ ảnh hưởng đến sự tiết dịch dạ dày, tiêu hóa và các chức năng khác. Do đó, trầm cảm kéo dài, lo lắng, hoặc chấn thương cũng sẽ làm tăng nguy cơ bệnh viêm loét dạ dày.

Ngồi liên tục trong thời gian dài
Ngồi liên tục nhiều giờ mà không vận động cơ thể, đi lại có tác hại cực kỳ khủng khiếp cho cơ thể. Đau nhức cổ, lưng, buồn bực chân tay chỉ là một trong nhiều vấn đề trước mắt. Bạn dễ có nguy cơ bị rối loạn cơ xương, tiểu đường, béo phì, ung thư, bệnh tim và nhiều chứng bệnh khác, ngay cả nếu bạn tập thể dục thường xuyên mà ngồi 8 tiếng một ngay không nhúc nhích thì vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ tệ hại.
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa