Tăng cân ư, tại sao vậy?

Béo, bụng mỡ là nguyên nhân khiến chị em mất tự tin diện những bộ váy xòe hay những bộ đầm đẹp đi dạ hội. Bạn đang cảm thấy mình càng ngày càng béo mà không biết nguyên nhân do đâu. Vậy cùng chúng tôi điểm mặt các lý do khiến chúng ta tăng cân đột ngột các bạn nhé!

Thói quen ăn uống không lành mạnh
Thói quen ăn uống không lành mạnh dẫn tới tăng cân nhanh chóng ở giới nữ. Khi bạn bỏ bữa, đừng bao giờ nghĩ rằng nhờ đó mà bạn sẽ bớt được một chút dinh dưỡng, giảm cân mà thay vào đó bạn sẽ càng tăng cân nhanh hơn. Mặt khác, ăn quá nhiều thực phẩm chứa nhiều calo, thức ăn nhanh có thể cũng làm tăng cân.
Thói quen ăn uống không hợp lý là lý do khiến bạn tăng cânhế độ ăn tốt nhất cho người béo phì
Quá lười vận động
Ít vận động, lười tập thể dục thể thao, hay thậm chí chỉ cần đi bộ là nguyên nhân khiến phụ nữ có nguy cơ tăng cân. Vì vậy cần đảm bảo luôn vận động tích cực và lành mạnh để quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục. Nếu bạn không có thời gian nhiều, hãy vận động ngay trong thời gian làm việc ở công ty mình bằng việc đi lại giữa các phòng ban, đi lên xuống cầu thang...

Mất cân bằng hormon
Khi bị giảm hormon estrogen trong cơ thể, phụ nữ sẽ có xu hướng bị tăng cân. Mặt khác, mất cân bằng hormon tạo ra những thay đổi tâm trạng và tạo cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường. Và đó là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

Thuốc
Các loại thuốc cũng có thể là lý do khác dẫn tới tăng cân. Theo các chuyên gia, có một loại số thuốc có tác dụng phụ là tăng cân. Vì vậy, nếu có dùng thuốc để kiểm soát tiểu đường, trầm cảm hay sử dụng nhiều thuốc tránh thai, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ về các tác dụng phụ có thể xảy ra nhé!

Căng thẳng
Đa phần chị em nhà ta thường phải chịu áp lực nhiều hơn các anh em. Căng thẳng (stress) là “kẻ giết người thầm lặng”, nó khiến tuyến thượng thận sản sinh nhiều cortisol để giảm sự căng thẳng đi và điều bất ngờ hơn là nó làm tăng cân.
Căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến chị em tăng cân
Insulin
Sau khi bước qua tuổi 35, lượng insulin trong cơ thể kháng mạnh với các chất tinh bột, mà tinh bột chưa rất nhiều calo và đường, nếu bạn hấp thụ tinh bột quá nhiều sẽ dẫn đến tăng cân. Vì vậy hãy hạn chế ăn các thực phẩm dạng tinh bột nếu vào độ tuổi này.

Do lão hóa
Khi bạn bắt đầu già đi, cơ thể trở nên yếu hơn. Có thể bạn cũng sẽ ít hứng thú và tham gia các hoạt động thể chất vì cơ thể trở nên mệt mỏi, yếu do ít vận động. Đồng thời, chuyển hóa của cơ thể cũng giảm, do vậy gây tăng cân đột ngột.

Tăng cảm giác thèm ăn
Tăng cảm giác thèm ăn là nguyên nhân khá rõ ràng cho việc tăng cân. Khi bạn bắt đầu ăn nhiều hơn mà lại ít vận động, bạn hấp thụ nhiều lượng calo hơn khiến cơ thể tích trữ nhiều calo và mỡ dẫn tới tăng cân.

Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa