Xử lý ẩm mốc đơn giản ngay hôm nay

Thời tiết vào những ngày nồm, mưa phùn ẩm ướt cả ngày thật khó chịu, là nỗi ám ảnh của mọi người. Bởi cứ đến mùa này, các đồ vật trong nhà tự nhiên ươn ướt, nhơm nhớp, sàn nhà cũng ướt, đâu đâu cũng thấy hơi nước bám đầy đồ vật, nhất là những vật dụng có chất liệu bằng vải, len; khiến chăn ga gối đệm hôi rình.
Dưới đây là một số mẹo nhỏ hay giúp loại bỏ ẩm mốc, mùi hôi khó chịu từ đồ vật, dụng cụ trong nhà khi trời nồm, đồng thời cũng nhằm để tránh những vi khuẩn sinh sôi gây hại sức khỏe.

Đánh bay vết mốc trên vải, quần áo

Quần áo giặt trong mùa nồm thường lâu khô và có mùi hôi khó chịu. Ngoài việc thường xuyên giặt với comfo, để hạn chế việc này, bạn hãy hoà 1 ít sữa bồ và giấm vào nước, giặt lại một lần nữa, quần áo mùi mốc sẽ không còn nữa. Đối với màn, thảm, ghế sofa bằng vải len hoặc nhung bị mốc, có thể dùng 1 ít xăng tẩm vào bông rồi lau lên vết mốc sẽ biến mất, sau đó giặt chúng với nước sạch.
Ngoài ra, để tẩy vết bẩn do mồ hôi dính trên quần áo, bạn hãy ngâm quần áo có vết bẩn do mồ hôi dính ở cổ tay hay nách, đũng quần... vào giấm đun sôi để âm ấm độ chừng nửa giờ rồi giặt lại bằng xà bông. 

Chống ẩm mốc cho nền nhà

Chống ẩm mốc cho nền nhà

Vôi sống có tác dụng hút ẩm cao, bạn đặt trong phòng giúp nền nhà khô ráo. Ngoài ra, nếu không có vôi sống bạn cũng có thể dùng than củi khô để thay thế, đặt than củi vào góc nhà khi nền nhà đổ ẩm ướt cũng có tác dụng làm khô ráo nền nhà. Sau khi than củi hút ẩm xong, bạn có thể mang ra nắng phơi khô để sử dụng cho những lần tiếp theo.
Bên cạnh đó, vào những ngày thời tiết nồm, ẩm ướt bạn nên thường xuyên lau nhà bằng khăn khô, đóng kín cửa, bịt kín các khe hở, mở điều hòa ở chế độ khô và dùng máy hút ẩm để khử mùi.

Để áo mưa không bị mốc
Khi bạn vừa sử dụng áo mưa xong mà không phơi khô ngay rất dễ bị mốc màu thâm đen, có mùi hôi khó chịu. Bạn dùng xà bông chải sẽ không sạch, nhưng chỉ cần dùng vải mềm thấm giấm, lau qua sẽ hết mốc.

Chống ẩm mốc cho tủ kệ

Tủ kệ thường được làm bằng những vật liệu dễ bị ẩm mốc như ván ép hay gỗ. Nếu để lâu ngày ở nơi ẩm thấp trong mùa nồm sẽ dễ bị ẩm mốc. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể dùng giấy nhám chùi hết lớp mốc bên ngoài, sau đó sơn lên một lớp sơn từ 2-3 lớp sơn bảo vệ trên bề mặt. Lớp sơn này sẽ có tác dụng chống nấm mốc rất hiệu quả.
Chống ẩm mốc cho tủ kệ

Bên cạnh đó, để làm khô đồ gỗ trong những ngày nồm, bạn cũng có thể dùng máy hút ẩm, hay đóng kín cửa phòng, mở điều hòa. Với tủ gỗ bạn nên dùng hạt chống ẩm đặt từng gói ở các tủ để hút ẩm.

Chống ẩm mốc cho các thiết bị điện

Thiết bị điện tử trong nhà cũng là những nạn nhân dễ bị ẩm mốc trong mùa nồm. Cách tốt nhất để chúng không bị ẩm mốc, sau khi sử dụng tivi, đầu đọc đĩa, bếp điện, ấm điện bạn nên để ở chế độ standby để giúp nguồn điện trong máy liên tục hoạt động, nhờ đó sẽ làm khô thiết bị. Và nên duy trì mỗi ngày để làm khô máy.
Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế đặt các thiết bị điện tử xuống nền nhà hoặc kê sát tường. Nên đặt ở vị trí cao hơn mặt đất là 1m, cách tường khoảng 15cm.

Sử dụng máy khử mùi ozone
Để loại bổ ẩm mốc cùng những mùi hôi khó chịu do ngày nồm mang lại, hãy sử dụng máy khử mùi ozone của HSVN Toàn Cầu để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, diệt sạch vi khuẩn gây hại trong không khí, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn!

Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa