5 mẹo xử lý mùi phòng vệ sinh đơn giản hiệu quả

Mùi hôi khó chịu trong nhà khiến bạn không thật sự thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày, không khí ẩm mốc cùng nhiều vi khuẩn có thể gây bệnh cho gia đình bạn. Khi nhà vệ sinh không được sạch sẽ và có mùi khó chịu khiến bạn ngại ngùng mỗi lần đi vệ sinh, bạn sẽ vô tình hình thành nên thói quen nhịn uống nước, nhịn tiểu tiện và đại tiện và điều này có nhiều tác hại.

Nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, từ bồn rửa mặt, bồn cầu, bồn tắm, hay kể cả sàn nhà. Là nơi thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày trong gia đình, liên quan trực tiếp đến sức khỏe mỗi thành viên nên phòng vệ sinh phải thật sạch sẽ và thoáng mát. Để có được một phòng vệ sinh như vậy, vừa bảo vệ, giữ gìn sức khỏe cho gia đình, vừa cho tâm lý thoải mái khi thực hiện các hoạt động sinh hoạt hằng ngày thì bạn nên thường xuyên dòn dẹp, khử mùi nhà vệ sinhNhưng không phải phương pháp nào cũng đạt được hiệu quả như mong muốn, vậy cùng chúng tôi tham khảo 5 mẹo loại bỏ mùi nhà vệ sinh đơn giản, hiệu quả dưới đây nhé:


Mẹo khử mùi trong nhà vệ sinh hiệu quả

5 mẹo xứ lý mùi phòng vệ sinh hiệu quả


Mẹo khử mùi nhà vệ sinhTrong nhà vệ sinh để một ly rượu mạnh nhỏ, mùi hôi sẽ biến mất. Thời hạn có hiệu lực từ 6 – 7 ngày, cứ 1 tuần thay một lần.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinhLấy 10g bột giặt cho vào trong ống thoát nước xuống dưới bể chứa phân, dùng bàn chải cứng và dài để cọ quanh vách ống thoát nước. Sau đó dùng nước sạch để cọ lại. Cứ một tuần cọ rửa hai lần, nhà vệ sinh sẽ không có mùi hôi. Nếu dùng nước khử mùi hôi nhà vệ sinh, hiệu quả càng tốt hơn.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinhLấy một hộp dầu gió mở ra đặt trong góc tường nhà vệ sinh, sẽ khử mùi hôi, một hộp có thể dùng 2 – 3 tháng.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinhPhòng vệ sinh thường có những mùi khó chịu, vì thế bạn cần treo các hộp long não, sáp thơm hoặc đốt nến để khử mùi. Để tránh hôi, nền nhà cần có độ dốc thích hợp để không bị đọng nước và có độ thông thoáng cần thiết.

Mẹo khử mùi nhà vệ sinhLấy nước hoa hoặc dầu gió nhỏ vài giọt trên miếng xốp bọt biển, dùng dây thừng buộc vào treo ở cửa nhà vệ sinh, không chỉ có hiệu quả khử mùi nhà vệ sinh mà còn tiết kiệm. Cứ nửa tháng lại nhỏ thêm một giọt.

Ngoài 5 mẹo đơn giản trên thì bạn cũng có thể sử dụng máy ozone khử mùi để xử lý hết mùi trong phòng vệ sinh. Với cách sử dụng đơn giản và khử mùi hiệu quả thì máy khử mùi cũng đang được nhiều người quan tâm lựa chọn. 

Chúc bạn có một nhà vệ sinh thật thông thoáng và sạch sẽ nhé!
Previous
Next Post »

Máy khử mùi Ozone Bách khoa